Lượt xem: 13485

Làm thế nào để bán được nhiều hàng hơn?

Làm thế nào để marketing tốt hơn?

Làm thế nào để công việc marketing của tôi hiệu quả hơn?

Hôm nay tôi sẽ chia sẻ với các bạn câu trả lời cho những câu hỏi đó.

Bạn nên hiểu một điều: Rất nhiều người tin rằng marketing và sale khác nhau, đó là lý do lớn nhất khiến công việc kinh doanh, công việc marketing của họ không đạt được kết quả như mong muốn, họ gặp rất nhiều bế tắc trong việc triển khai marketing và triển khai bán hàng.

Hôm nay, tôi sẽ định nghĩa cho các bạn về marketing và sale.

  • Marketing (tiếp thị) là tất cả những gì bạn làm để thu hút và giữ chân khách hàng.
  • Sale (bán hàng) là những gì bạn làm để chuyển đổi những người đến với bạn thành người trả tiền cho bạn - có thể chuyển đổi thông qua gặp mặt, thông qua gọi điện, thông qua giao tiếp hoặc hội thảo, thông qua những kênh khác nhau.

Đó là Marketing và Sale, nhưng hãy nghĩ đến điều này: Tất cả những hành động của marketing và sale đều nhắm đến một mục tiêu duy nhất là phát triển công việc kinh doanh, tạo ra khách hàng.

Vì vậy, đừng bao giờ phân tách khái niệm marketing và sale, hãy luôn tập trung vào một việc là làm thế nào để có thể tạo ra khách hàng.

Huyền thoại Peter Drucker nói rằng: “Trong doanh nghiệp của bạn chỉ có duy nhất 2 thứ giúp bạn tạo ra tiền - Đó là marketing và cải tiến”.

Marketing giúp bạn có được nhiều khách hàng; cải tiến giúp bạn đạt hiệu suất, đó là những thứ bạn cần phải tập trung, tất cả những thứ khác sẽ không mang lại tiền cho bạn và chỉ mang đến chi phí mà thôi.

Vậy làm thế nào để marketing tốt hơn?

  • Bạn cần phải thay đổi vai trò của mình: Thay vì là người làm trong doanh nghiệp, bạn phải thực sự trở thành một người marketing với các kỹ năng cần thiết, bạn không phải là người làm ra sản phẩm, mà bạn phải là người làm marketing cho sản phẩm.
  • Bạn cần phải có ngân sách marketing để quảng bá thông điệp ra bên ngoài: khách hàng sẽ không bao giờ biết sản phẩm của bạn tốt như thế nào cho đến khi bạn bán được hàng cho họ, bạn luôn phải có cách thức nhanh nhất để truyền tải thông điệp và cần có ngân sách marketing cho công việc kinh doanh của mình.

Đó là bài học mà hôm nay tôi muốn chia sẻ với bạn: Bạn cần phải thay đổi vai trò của mình. Hãy thay đổi, hãy biến mình thành một người làm marketing.

Print version

 
Comments

Sender

Nội dung